Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần IV năm 2023

Ngày 24.7, tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần IV năm 2023.

Tổng LĐLĐVN tổ chức Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV
Các đồng chí Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN giao lưu với các công nhân tiêu biểu nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023. Ảnh: Hải Nguyễn

 

Buổi lễ được tổ chức trong không khí đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động cả nước đang ra sức thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng 75 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 -11.6.2023), kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2023) và chào mừng đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tiết mục văn nghệ trước giờ diễn ra Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023. Ảnh: Hải Nguyễn
Tiết mục văn nghệ trước giờ diễn ra Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023. Ảnh: Hải Nguyễn

 

Giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam vinh dự và tự hào có những lãnh tụ kiệt xuất, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Một trong những lãnh tụ ấy là đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người tham gia sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, trực tiếp sáng lập và lãnh đạo Tổng Công hội Đỏ Bắc kỳ, tổ chức tiền thân của Công đoàn Việt Nam ngày nay, người chiến sĩ cộng sản trung kiên, bất khuất đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Để khắc ghi công lao của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đối với sự nghiệp cách mạng nói chung, với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam nói riêng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam quyết định hình thành giải thưởng mang tên đồng chí - phần thưởng cao quý của tổ chức Công đoàn Việt Nam được xét chọn và trao tặng 5 năm một lần cho công nhân lao động trực tiếp sản xuất có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong lao động sản xuất.

Qua 3 lần tổ chức Giải thưởng, đã có 309 công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu được trao tặng Giải thưởng. Năm 2023, Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV được triển khai sớm, xét chọn nghiêm túc từ cơ sở, trong đó nhấn mạnh vào tiêu chí có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội cao (được người sử dụng lao động hoặc cấp có thẩm quyền công nhận).

Năm 2023, trên cơ sở 203 hồ sơ giới thiệu của các LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, qua quá trình thẩm định, đánh giá hết sức kỹ lưỡng, công phu, cẩn trọng, khách quan, Hội đồng xét chọn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã xem xét, lựa chọn và đề xuất Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam quyết định trao tặng Giải thưởng cho 167 công nhân lao động tiêu biểu, xuất sắc nhất trong các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Nhiều cá nhân đã vinh dự được trao tặng các giải thưởng, danh hiệu khen thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn cũng như của ngành, địa phương…

Anh Nguyễn Xuân Huy (ngoài cùng bên trái) cùng các công nhân tiêu biểu phấn khởi dự buổi lễ. Ảnh: Hà Anh
Anh Phạm Xuân Huy (ngoài cùng bên trái) cùng các công nhân tiêu biểu phấn khởi dự buổi lễ. Ảnh: Hà Anh

 

Sáng 24.7, anh Phạm Xuân Huy (tổ trưởng tổ Tiện trục cán, Phân xưởng Cán, Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên, Công đoàn Công Thương Việt Nam) cùng 166 công nhân lao động - là những nhân vật chính tại lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV - rất phấn khởi.

Anh Huy chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Nhà máy đã tạo mọi điều kiện cho cá nhân tôi luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn phát động, đặc biệt là phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo” và tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong quá trình lao động tôi luôn tìm tòi, học hỏi, đề xuất nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm nguyên, nhiên, vật liệu.

Nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của tôi đã được đơn vị đưa vào áp dụng trong thực tế sản xuất và đạt hiệu quả cao, giảm thời gian dùng sức lao động, đem lại giá trị nhân văn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Tôi rất vinh dự và phấn khởi khi được đại diện cho gần 4.000 công nhân lao động Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên dự lễ trao giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh năm 2023.

Sau khi được nhận Giải thưởng, tôi sẽ tiếp tục phát huy tinh thần lao động sáng tạo, ý thức trách nhiệm, niềm đam mê với công việc, luôn học tập tu dưỡng không ngừng, rèn luyện nâng cao phẩm chất chuyên môn nghiệp vụ luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong bất kỳ hoàn cảnh nào, góp phần vào sự nghiệp phát triển vững mạnh của nền kinh tế đất nước”.

Được biết, trong những năm qua, anh Phạm Xuân Huy đã đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở 3 năm liên tục 2020, 2021, 2022; được Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen năm 2021; Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng Bằng khen năm 2022; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo và Bằng khen năm 2022.

 

https://laodong.vn/cong-doan/tong-ldldvn-to-chuc-le-trao-giai-thuong-nguyen-duc-canh-lan-thu-iv-1220315.ldo

HÀ ANH - HẢI NGUYỄN (BÁO LAO ĐỘNG)

(Nguồn: http://www.congdoan.vn/tin-tuc/hoat-dong-cong-doan-3569/tong-ldldvn-to-chuc-le-trao-giai-thuong-nguyen-duc-canh-lan-thu-iv-830971.tld)

Date : 24-07-2023
Tags:

Bài viết liên quan