Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2023

Chiều 19/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2023.

Tuyên dương nhà giáo, cán bộ nhà giáo tiêu biểu năm 2023.

 

Dự lễ Tuyên dương có: Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân; 200 nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu năm 2023.

Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).

Chương trình nhằm biểu dương, tôn vinh và tri ân các nhà giáo tiêu biểu xuất sắc, có nhiều đổi mới sáng tạo và đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục thuộc các Sở Giáo dục và Đào tạo, các Đại học, Trường Đại học, Học viện, Trường Cao đẳng sư phạm trong ngành giáo dục.

Đồng thời, tuyên truyền, tạo sức lan tỏa, nhân rộng gương sáng nhà giáo điển hình tiên tiến, có nhiều cống hiến và đóng góp trong toàn ngành, đồng thời động viên đội ngũ nhà giáo vượt khó vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Dù mỗi người giữ một cương vị, đảm đương một nhiệm vụ khác nhau, nhưng điểm chung của các thầy cô là sự tâm huyết, trách nhiệm, hăng say yêu nghề; là sự quyết tâm không ngừng đổi mới, sáng tạo, khắc phục khó khăn để hoàn thành công việc một cách tốt nhất; là sự tận tụy, thầm lặng cống hiến trí tuệ, tâm sức cho sự nghiệp giáo dục.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn bày tỏ: Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo luôn ghi nhận, trân trọng những gì mà các thầy, cô giáo đã, đang đóng góp cho sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo của nước nhà; Đồng thời xác định: phát triển đội ngũ nhà giáo là nhân tố quan trọng, nền tảng bền vững và có tính chất quyết định để hoàn thành nhiệm vụ đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: Lãnh đạo Bộ sẽ cố gắng làm mọi việc, mọi biện pháp để có thể nâng cao vị thế, phát triển lực lượng nhà giáo cả về chất và lượng, đặc biệt là về chất lượng.

Theo Bộ trưởng, Lễ tuyên dương, trao Bằng khen cho các nhà giáo tiêu biểu trên toàn quốc là trong những hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh, tri ân những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ nhà giáo trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo.

Từ đó, tạo hứng khởi, tinh thần đoàn kết, khơi dậy tâm huyết “hết lòng vì học sinh thân yêu” của mỗi thầy, cô giáo; đồng thời, thúc đẩy đội ngũ nhà giáo và toàn ngành Giáo dục hoàn thành tốt nhiệm vụ “trồng người” đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

PGS.TS Nguyễn Thành Nhân

 

Đại diện các nhà giáo tiêu biểu năm 2023, phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thành Nhân, giảng viên cao cấp tại Khoa Toán - Tin học, Trường ĐH Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ: tham dự Lễ tuyên dương nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam là một niềm vui bất ngờ và vinh dự bởi những đóng góp của mình quá nhỏ bé so với những hy sinh thầm lặng của nhiều thầy cô giáo trong ngành, so với sự cống hiến của những thầy cô đã từng dạy dỗ mình trưởng thành.

Thầy Nguyễn Thành Nhân mong mỏi những đóng góp hôm nay cho sự nghiệp giáo dục có thể thay cho một lời tri ân thiết thực và chân thành nhất của tôi đối với những người thầy của mình.

Chia sẻ suy ngẫm về nghề giáo, thầy Nguyễn Thành Nhân cho rằng: một trong những điều đặc biệt nhất của nghề giáo chính là niềm vui và động lực thường không đến từ thành tích của bản thân, mà đến từ thành công, sự trưởng thành của các thế hệ học trò.

Tôi nhận ra, đấy chính là giá trị, chính là một đặc ân mà nghề giáo mang lại. Từ đó, tôi nguyện với lòng sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong sự nghiệp của mình, góp phần trải bước cho các thế hệ học trò tiếp theo- thầy Nguyễn Thành Nhân chia sẻ.

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân trao bằng khen tặng nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên

 

Tại lễ tuyên dương, Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng 200 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục có nhiều thành tích trong sự nghiệp giáo dục nhằm ghi nhận thành tích, sự cố gắng, tâm huyết và cống hiến của các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục.

 

Nguồn: Báo Nhân Dân

(http://congdoangdvn.org.vn/index.aspx?def=556&id=6757)

Date : 01-12-2023
Tags:

Bài viết liên quan