Công đoàn Giáo dục Việt Nam vinh danh 183 nhà giáo tiêu biểu năm 2019

Sáng 17.11, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội), Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GĐĐT) tổ chức Chương trình tôn vinh 183 “Nhà giáo của năm”, nhân dịp kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2019). 

Chung vui với các thầy cô giáo, có các đồng chí: Nguyễn Hữu Độ, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GDĐT, Thứ trưởng Bộ GDĐT; Vũ Minh Đức, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GDĐT, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐGD Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã gửi lời chúc mừng tới các thầy giáo, cô giáo, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực và sự đóng góp của hơn 1,4 triệu nhà giáo – những người trực tiếp đứng lớp, trực tiếp tạo ra sản phẩm giáo dục, đang  ngày đêm miệt mài, chăm lo cho sự nghiệp trồng người cao quý. 

 

“Những nhà giáo tiêu biểu được tôn vinh hôm nay là những người có nhiều thành tích xuất sắc thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới và sáng tạo trong dạy và học”, hết lòng thương yêu chăm sóc học sinh, sinh viên, gương mẫu đi đầu trong nâng cao chất lượng đào đạo và nghiên cứu khoa học, đã được bình chọn từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và các trường cao đằng, đại học trực thuộc Bộ GDĐT” – đồng chí Vũ Minh Đức cho biết.

 

Được biết, năm 2019 cũng là năm đầu tiên tổ chức tôn vinh danh hiệu “Nhà giáo của năm” - đây cũng là dịp để động viên đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động tiếp tục rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; qua đó, khẳng định vị thế, vai trò, hình ảnh của nhà giáo trong xã hội.

 

Trong số 183 nhà giáo, có 128 giáo viên đến từ các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông; 55 thầy cô đến từ các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc. Đây là những tấm gương tiêu biểu năm 2019, được bình chọn từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và các trường cao đẳng, đại học trực thuộc Bộ GDĐT. 

 

 

Date : 18-11-2019
Tags:

Bài viết liên quan