Tổ chức buổi họp mặt tri ân cán bộ, giáo viên, nhân viên nghỉ hưu trong năm học 2018-2019

Sáng ngày 12/10/2019, Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức buổi họp mặt tri ân cán bộ, giáo viên, nhân viên nghỉ hưu trong năm học 2018 - 2019. Đây là dịp để ghi nhận và tri ân sự cống hiến to lớn của các nhà giáo trong sự nghiệp trồng người.

Đến tham dự buổi họp mặt và tri ân có Bà Vũ Thị Ngọc - Ủy viên Ban Chấp hành – Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam - Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Trưởng ban Cán sự Giáo dục và Đào tạo, nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Trung Mậu - Ủy viên Trung ương Hội Cựu Giáo chức Việt Nam – Phó Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức Thành phố Hồ Chí Minh, cùng các ông bà là lãnh đạo các phòng ban thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh.

          Thấu hiểu được tâm trạng của những người Thầy khi mới rời bục giảng. Khi phấn trắng, bảng đen, sân trường, những giờ lên lớp…. sẽ mãi là kỷ niệm, những ánh mắt, những tiếng cười đùa của những lứa học trò sẽ mãi là ký ức thân thương….Bà Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã phát biểu tri ân đến các nhà giáo nghỉ hưu năm học 2018 - 2019 - “Quý nhà giáo chúng ta có mặt trong ngày hôm nay để ôn lại những ngày tận tụy, hy sinh, hết lòng chăm lo thế hệ trẻ, hết sức vì sự nghiệp trồng người. Và các thầy cô nghỉ hưu trong năm học 2018 - 2019 đã từng là những người thầy, người cô, những cán bộ, nhân viên công tác trong ngành trong giai đoạn hết sức khó khăn sau khi nước nhà thống nhất. Dẫu rằng quý thầy cô không còn hàng ngày công tác, không còn đứng trên bục giảng nhưng những việc làm cao đẹp, những đóng góp thầm lặng của quý thầy cô, quý anh chị đồng nghiệp, những tấm gương tiêu biểu với trái tim yêu thương học trò sẽ luôn là ngọn đèn soi sáng cho thế hệ đồng nghiệp đàn em tiếp nối và nhiều thế hệ học sinh vững bước vào đời”. Thay mặt Đảng ủy  Sở Giáo dục và Đào tạo – Bà Gái cũng gửi đến quý thầy giáo, cô giáo, quý cán bộ, nhân viên nghỉ hưu trong năm học 2018 - 2019 những lời chúc tốt đẹp và bà mong rằng dẫu không còn công tác nhưng các thầy cô hãy dõi theo và  có những đóng góp ý kiến hữu ích cho ngành giáo dục trong quá trình thực hiện đổi mới giáo dục hiện nay.

 Năm học 2018 - 2019, có 150 nhà giáo ở các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh quản lý được nghỉ hưu theo chế độ. Các thầy cô là những người đã hết lòng hết sức hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp trồng người cao quý. Đã đào tạo ra biết bao thế hệ học trò có cả hồng lẫn chuyên, các em đã đem thành tích tốt về cho tổ quốc Việt Nam nói chung và cho Ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Tại buổi họp mặt ấm cúng, các thầy cô giáo đã phát biểu những cảm tưởng, những suy nghĩ xúc động của mình khi vừa hoàn thành xong trách nhiệm đối với ngành giáo dục trong suốt những năm tháng cống hiến. Cô Trần Thị Thanh – Nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh đại diện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên hưu trí trong năm học 2018 - 2019 gửi lời cảm ơn đến Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh khi đã tổ chức buổi họp mặt tri ân này. Buổi họp mặt đã tạo điều kiện cho các nhà giáo vừa mới nghỉ hưu được gặp gỡ, tâm sự, trao đổi, chia sẻ những tình cảm mà các thầy cô đã gắn bó với ngành giáo dục trong suốt cả cuộc đời. Cô Thanh cũng chia sẻ “Năm tháng đi qua, nhưng  tình cảm, tình nghĩa của các đồng nghiệp luôn còn đọng mãi trong tôi. Nếu được chọn làm lại từ đầu, tôi vẫn chọn sẽ làm nghề giáo”

Cũng tại buổi họp mặt, cô Phan Thị Kim Hoàn - Nguyên Chủ tịch Công đoàn của Trường THPT Nguyễn Trung Trực đã có những cảm xúc “Nhớ lại ngày nào còn là cô giáo trẻ mới ra trường với bao yêu thương ấp ủ, bỡ ngỡ ngại ngùng khi đứng trước những học trò ngây thơ, trong sáng, hồn nhiên, năng động. Thế mà giờ đây đã đến lúc phải chia tay, tạm biệt những đồng nghiệp và học trò thân yêu”. Và cô Phan Thị Kim Hoàn cũng bày tỏ cảm xúc hạnh phúc khi đã hoàn thành xong ý nguyện của mình trong sự nghiệp “trồng người” bằng đôi dòng thơ khiến tất cả mọi người đều lắng đọng “Ta đã đi qua những năm tháng không ngờ. Vô tư quá để bây giờ xao xuyến”.

Tham dự buổi họp mặt, ông Trần Trung Mậu - Ủy viên Trung ương Hội Cựu Giáo chức Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã có lời mời đến các nhà giáo đã nghỉ hưu trong năm học 2018 - 2019 tham gia vào Hội Cựu giáo chức thành phố để sau khi các thầy cô dù nghỉ hưu vẫn có nơi để giao lưu, trao đổi. Đây cũng là chiếc cầu nối để Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố lắng nghe được những góp ý, nhắc nhở từ quý thầy cô để Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh làm tốt hơn nữa chức năng chăm lo cho đội ngũ thầy cô giáo đã nghỉ hưu, đặc biệt là đối với các thầy cô giáo độc thân và neo đơn./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

 

Bà Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tri ân nhà giáo nghỉ hưu năm học 2018 - 2019

 

Quan cảnh buổi họp mặt tri ân

 

Tác giả: Phan Trần Đăng Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh

(Nguồn: https://congdoan.hcm.edu.vn/tin-tuc-su-kien/cong-doan-nganh-giao-duc-thanh-pho-ho-chi-minh-to-chuc-hop-mat-tri-an-cb-gv-nv-c39780-63311.aspx)

 

Date : 17-10-2019
Tags:

Bài viết liên quan