Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” nhân dịp “Tháng công nhân” lần thứ 15 và Tết lao động 2023

Sáng 14/5, tại quận Bình Tân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” nhân dịp “Tháng công nhân” lần thứ 15 và Tết lao động 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Chương trình “Cảm ơn người lao động” cấp TP năm 2023 được tổ chức với các hoạt động: khám sức khỏe, tặng quà cho người lao động, biểu diễn văn nghệ... Qua đó động viên đoàn viên công đoàn và người lao động tại các doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu, nỗ lực, ra sức lao động giỏi, lao động sáng tạo.

 

Ra sức thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo

Chia sẻ cảm xúc khi đến dự chương trình “Cảm ơn người lao động”, anh Lê Xuân Hải, Công ty TNHH Hùng Huy chia sẻ, các cấp lãnh đạo, tổ chức Công đoàn TP và quận Bình Tân luôn dành tình cảm, sự quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên công đoàn và công nhân lao động, đặc biệt trong đợt hoạt động Tháng Công nhân này. Đây là chương trình hết sức có nghĩa, góp phần chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động nỗ lực vượt khó. “Trong giai đoạn hết sức khó khăn về việc làm và thu nhập như hiện nay, chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng tổ chức Công đoàn TP và quận Bình Tân, ra sức thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo góp phần mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong lao động sản xuất và hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp; đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP”.- anh Lê Xuân Hải chia sẻ.

Cùng các công nhân của Công ty BigSun _ VN1 tham dự Chương trình, chị Thạch Thị Bích cho biết, chị quê Vĩnh Long lên TPHCM làm công nhân. Gia đình chị đang thuê nhà trọ để ở. Chồng chị cũng làm công nhân và hai vợ chồng có 3 con nhỏ. Sau khi được khám sức khỏe và nhận quà từ Chương trình “Cảm ơn người lao động”, chị Thạch Thị Bích bộc bạch: “Tôi rất vui vì hôm nay vừa được khám sức khỏe miễn phí lại được nhận quà. Trong phần quà có những thực phẩm thiết yếu hàng ngày giúp gia đình tôi bớt đi phần nào khó khăn. Sự quan tâm của lãnh đạo các cấp của TP giúp chúng tôi yên tâm hơn để làm việc”.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại chương trình

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại chương trình

 

Chị Đỗ Thuận Hiệp, Quản lý nhân sự Công ty BigSun _ VN1 hồ hởi, chúng tôi rất vui vì hôm nay công nhân của công ty được khám sức khỏe miễn phí và nhận quà khi tham gia chương trình “Cảm ơn người lao động”. Công ty tôi từ tháng 4 đơn hàng giảm, mỗi tháng phải cho công nhân nghỉ việc 6-7 ngày do hết đơn hàng, phần nào ảnh hưởng đến đời sống công nhân. Hiên nay đơn hàng dần bắt đầu ổn định trở lại.  “Chương trình “Cảm ơn người lao động” đã quan tâm hỗ trợ và động viên tinh thần cho công nhân gặp khó khăn, giúp mọi người vui hơn. Chương trình này không chỉ thể hiện sự quan tâm đến đời sống công nhân mà phần nào giúp doanh nghiệp giảm được một phần chi phí khám sức khỏe cho công nhân.” - chị Đỗ Thuận Hiệp cho biết.  

 

Tặng 10.000 phần quà cho người lao động nỗ lực vượt khó

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động TP Trần Đoàn Trung, Tổ chức Công đoàn TP cũng đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động. Các hoạt động chăm lo không ngừng được đổi mới, có trọng tâm, đã thể hiện rõ nét vai trò của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên - lao động, góp phần động viên người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đặc biệt, trong thời điểm tình hình kinh tế, xã hội của TP đứng trước những khó khăn do suy giảm kinh tế thế giới đã tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, người lao động đã đồng hành, chia sẻ cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP, đất nước phát triển bền vững trong thời gian tới.

Chương trình “Cám ơn người lao động” là một trong các nội dung trọng tâm của các cấp Công đoàn trong Tháng Công nhân gắn với Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2023. Thực hiện chương trình, Công đoàn TP trao tặng 10.000 phần quà (mỗi phần trị giá 1.000.000 đồng) cho đoàn viên Công đoàn, người lao động nỗ lực vượt khó tại các doanh nghiệp đông lao động, thiếu đơn hàng, giảm giờ làm, công nhân nữ mang thai, nuôi con nhỏ, mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Riêng tại quận Bình Tân, Chương trình sẽ tổ chức trao tặng 500 phần quà cho đoàn viên, người lao động nỗ lực, vượt khó.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của công nhân, người lao động đối với sự phát triển của TP. Chia sẻ về những khó khăn của TP trong quý I/2023 với mức tăng trưởng kinh tế thấp, đồng chí Nguyễn Hồ Hải cho biết, một trong những nguồn lực quan trọng để TP phục hồi kinh tế là dựa vào doanh nghiệp và người lao động. Đồng chí mong muốn, công nhân, người lao động và doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực đồng hành cùng sự phát triển của TP.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải đề nghị không chỉ trong thời gian diễn ra Tháng công nhân, các cấp Công đoàn TP cần thường xuyên có các hoạt động chăm lo cho công nhân, người lao động thể hiện sự đồng hành với công nhân người lao động. Từ đó động viên người lao động cố gắng phát triển sản xuất góp phần cùng doanh nghiệp TP phục hồi tăng trưởng kinh tế. Các đơn vị liên quan cần có thêm các hoạt động để gắn kết người lao động và doanh nghiệp, đồng hành cùng sự phát triển cùng TP.

 

Nguồn : S. Hải; thanhuytphcm.vn

(https://www.congdoantphochiminh.org.vn/#/portal/post-detail?title=Thuong-xuyen-cham-lo--dong-vien-cong-nhan--nguoi-lao-dong)

Date : 15-05-2023
Tags:

Bài viết liên quan