Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2017-2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm hoạt động năm học 2018-2019.

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác công đoàn năm 2018, được dự chấp thuận của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố và Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh. Sáng ngày 22/8/2018, tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2017 - 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm hoạt động Công đoàn năm học 2018 - 2019.

 

Cùng đến tham dự Hội nghị có bà Lê Thị Kim Thúy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Ngọc Ân - Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đại diện Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo có ông Nguyễn Huỳnh Long - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy và gần 500 đại biểu là Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Thành phố, Chủ tịch Công đoàn cơ sở các đơn vị trực thuộc và đại diện các tập thể, cá nhân được nhận Cờ thi đua Xuất sắc và bằng khen của công đoàn cấp trên.

 

Tại hội Nghị, Ông Nguyễn Mỹ Phi Phụng - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục thành phố đã thông qua báo cáo đánh giá kết quả hoạt động Công đoàn năm học 2017 - 2018 và triển khai Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm hoạt động Công đoàn năm học 2018 - 2019.  Năm học 2017 - 2018, Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ người lao động, tuyên truyền giáo dục, tham gia công tác quản lý và thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Công đoàn Giáo dục thành phố đã tăng cường phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp là Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố chỉ đạo, hướng dẫn công đoàn cơ sở tổ chức Hội nghị cán bộ công chức và Hội nghị người lao động. Đã có nhiều sự sáng tạo trong công tác tuyên truyền giáo dục cho đội ngũ đoàn viên công đoàn, quán triệt, nắm rõ những chủ trương của Đảng, chính sách, Pháp luật của Nhà nước, đồng thời tích hợp và lồng ghép với việc giáo dục ý nghĩa của các ngày Lễ lớn trong năm.

 

Bà Lê Thị Kim Thúy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh và ông Nguyễn Ngọc Ân - Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những hình thức hoạt động sáng tạo và đem lại hiệu quả cao mà Công đoàn Giáo dục Thành phố đã đạt được trong năm học 2017 - 2018. Ông Nguyễn Huỳnh Long - Phó Bí Thư thường trực Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng đã có những phát biểu, ông Long rất trân trọng và ghi nhận những đóng góp mà Công đoàn Giáo dục Thành phố đã làm được trong suốt quá trình hoạt động, thông qua câu chuyện vui nhưng đầy ý nghĩa, nhân văn được ông kể trong Hội nghị, những người làm công tác công đoàn như càng thấy mình phải cố gắng hơn trong nhiệm vụ, dù có khó khăn, vất vả những vẫn nhiệt tình và tâm huyết, biết hy sinh, biết cảm thông và quan tâm đến đội ngũ công đoàn viên và người lao động, phải xem những công đoàn viên và người lao động như là người thân, những người anh em.

 

Bà Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh thay mặt Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố cám ơn những nhận xét của Liên đoàn Lao động thành phố, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và của Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố. Bà Gái cũng đã có phát biểu tiếp thu những góp ý và những chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo để trong thời gian tới sẽ có những định hướng, kế hoạch cụ thể hơn nữa, sáng tạo hơn nữa trong quá trình hoạt động để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng một tổ chức công đoàn vững mạnh mà Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XI và Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV đã đề ra.

 

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức trao tặng 11 tập thể nhận Cờ Thi đua Xuất sắc của Liên đoàn Lao động Thành phố, 40 tập thể  và 19 cá nhân nhận Bằng khen của của Liên đoàn Lao động Thành phố, 5 tập thể và 20 cá nhân nhận Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có nhiều đóng góp trong hoạt động công đoàn tại cơ sở.  Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã trao tặng giấy khen cho những tập thể và cá nhân đã tham gia các hoạt động tốt và đạt thành tích cao do Công đoàn Giáo dục Thành phố tổ chức gồm: 03 tập thể đã tích cực tập luyện, tham gia và  đạt thành tích trong “Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh” Lần thứ V - ăm 2018, 02 tập thể đã tích cực tập luyện, tham gia và  đạt thành tích trong “ Ngày hội Nữ CNVC-LĐ” năm 2018, 02 tập thể đã tích cực tập luyện, tham gia và  đạt thành tích trong “Ngày hội kéo co” năm 2018, 01 tập thể đã tích cực tập luyện, tham gia và  đạt thành tích trong Hội thi “Người phụ trách mạng lưới an toàn - vệ sinh viên giỏi” cấp Thành phố năm 2018 và 01 tập thể đã tích cực tập luyện, tham gia và  đạt thành tích trong Hội thi tìm hiểu “Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Một nhân cách lớn” lần thứ IV - năm 2018./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA HỘI NGHỊ

 

Bà Lê Thị Kim Thúy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo

 

Ông Nguyễn Ngọc Ân - Ủy viên Ban Thường vụ

- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu chỉ đạo

 

Ông Nguyễn Huỳnh Long - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo

Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo

 

Bà Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục

Thành phố Hồ Chí Minh tiếp thu ý kiến chỉ đạo và góp ý của cấp trên

 

 

Ông Nguyễn Mỹ Phi Phụng - Phó Chủ tịch CĐGD Tp. Hồ Chí Minh báo cáo đánh giá kết quả hoạt động Công đoàn năm học 2017 - 2018 và triển khai Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm hoạt động

Công đoàn năm học 2018 - 2019

 

Bà Lê Thị Kim Thúy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh

  và Ông Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam trao cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị

Tác giả: Phan Trần Đăng Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh (Nguồn: http://congdoan.hcm.edu.vn/tin-tuc-su-kien/cong-doan-nganh-giao-duc-thanh-pho-ho-chi-minh-to-chuc-hoi-nghi-tong-ket-nam-ho-c39780-60612.aspx)


 
 
 
 
 
 
Date : 28-08-2018
Tags:

Bài viết liên quan