Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức long trọng khai giảng năm học 2018-2019

Sáng ngày 18/10/2018, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018-2019 với tâm thế phấn khởi, vui tươi, sẵn sàng cho những mục tiêu và kỳ vọng mới. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, tổ chức quốc tế; các Hiệp hội, doanh nghiệp; các trường cao đẳng, trung cấp, cơ quan thông tấn báo chí; khách mời trong và ngoài nước, cán bộ, giảng viên, nhân viên, phụ huynh và sinh viên của TDC.

IMG_1080 IMG_1043

Các tiết mục văn nghệ mở đầu Lễ khai giảng

Không chỉ mang ý nghĩa khởi đầu cho một năm học mới, Lễ khai giảng cũng chính là dịp nhìn nhận, đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu nhiệm vụ trong suốt năm học 2017 – 2018 vừa qua của tập thể sư phạm TDC. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức nhưng TDC vẫn luôn nắm bắt và vận dụng tốt mọi cơ hội để hoàn thành các mục tiêu chiến lược của Nhà trường, hoàn thành tốt công tác tuyển sinh, phát triển thêm các ngành đào tạo mới, đầu tư ngành trọng điểm, bồi dưỡng phát triển đội ngũ và tăng cường hợp tác quốc tế, hợp tác doanh nghiệp…

Tại Lễ khai giảng, bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng Nhà trường đã trao bằng tốt nghiệp cho 8 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa. Đây là những gương mặt xuất sắc, có nhiều cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện đại diện cho tập thể sinh viên được công nhận tốt nghiệp trong năm 2018.

IMG_1198

Hàng trên, từ trái qua: ông Lee Choung Bum – Chủ tịch sáng lập Hiệp hội phúc lợi xã hội Junghae, bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng, bà Phạm Ngọc Tường – Phó Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp, hoa và biểu trưng cho các thủ khoa

Tiếp theo đó, nghi thức trao cờ truyền thống giữa đại diện thủ khoa và tân sinh viên mang đến sự xúc động sâu sắc cho đại biểu tham dự, thể hiện sự tiếp nối của tinh thần đoàn kết, ý chí, sức mạnh và sự quyết tâm trong học tập và rèn luyện của các thế hệ sinh viên TDC.

IMG_1236

Nghi thức trao cờ truyền thống giữa tân cử nhân và tân sinh viên 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Nguyễn Văn Lâm – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội TP. Hồ Chí Minh ghi nhận và biểu dương những thành quả mà TDC đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời khẳng định “sự phát triển ngành của TDC đúng với định hướng phát triển nguồn nhân lực của TP. Hồ Chí Minh và chất lượng giáo dục ngày càng tiệm cận với nhu cầu của doanh nghiệp”. Trong khi đó, ông Lee Choung Bum – Chủ tịch sáng lập Hiệp hội phúc lợi xã hội Junghae thì cho rằng: “TDC chính là cái nôi giáo dục tài năng, kỹ thuật sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế và thịnh vượng kinh tế ở đất nước này, và hầu hết vai trò đó phụ thuộc vào bản thân của các tân cử nhân và tân sinh viên”.

Trong không khí vui tươi phấn khởi, bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng Nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới. Trong bài phát biểu của mình, Hiệu trưởng cũng nhắn nhủ đến các tân cử nhân và tân sinh viên: biết yêu thương và đam mê, tiếp tục phấn đấu không ngừng trong học tập và rèn luyện; tạo sự gắn kết và duy trì tình bạn, tình thầy trò; sử dụng sức trẻ, trí tuệ để làm những việc có ích cho xã hội. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng cũng gửi lời cám ơn đến các cấp lãnh đạo, các hiệp hội, doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã đồng hành cùng TDC trong suốt thời gian vừa qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự tin tưởng, ủng hộ trong tương lai.

Cũng nhân dịp này, TDC đã trao 23 suất học bổng vượt khó cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, khen thưởng cho 8 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên, đồng thời tiếp nhận những tấm lòng vàng của các mạnh thường quân đóng góp cho quỹ học bổng vượt khó của trường với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.

IMG_1268

Ông Nguyễn Xuân Toán – Phó Hiệu trưởng trao giấy khen cho các nhóm nghiên cứu khoa học sinh viên

IMG_1294

Ông Nguyễn Toàn – nguyên Hiệu trưởng TDC (bìa trái) trao học bổng vượt khó cho sinh viên

IMG_1298 IMG_1306 IMG_1313 IMG_1332

Bà Phạm Ngọc Tường nhận tượng trưng học bổng từ các mạnh thường quân

IMG_1304 IMG_1319 IMG_1324 IMG_1328 IMG_1338

Ông Nguyễn Xuân Toán (phải) trao kỷ niệm chương cho các mạnh thường quân

IMG_1355

Khách mời chụp hình lưu niệm sau buổi lễ

Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh TDC

(Nguồn: http://tdc.edu.vn/?p=4232)

Date : 19-10-2018
Tags:

Bài viết liên quan