Tri ân các nữ cán bộ quản lý trong ngành Giáo dục năm 2022

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; hướng tới các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2022), nhằm ghi nhận, biểu dương và tôn vinh những cống hiến, đóng góp của nữ cán bộ quản lý đối với sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo và phong trào phụ nữ của ngành giáo dục.

Chương trình tạo diễn đàn để nữ cán bộ quản lý ngành giáo dục trao đổi kinh nghiệm trong công tác, những thành công, thuận lợi, khó khăn và áp lực trong công việc. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đại biểu chia sẻ về phong cách làm việc và hình ảnh của nữ cán bộ quản lý ngành giáo dục trong bối cảnh hiện nay.

Các đại biểu dự chương trình

 

Dự chương trình có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân cùng gần 150 đại biểu, gồm đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; nữ Vụ trưởng, Phó vụ trưởng các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT; nữ Giám đốc, Phó giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố; nữ Chủ tịch Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố; nữ Giám đốc, Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và Chủ tịch công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học vùng, các trường đại học, cao đẳng sư phạm, các đơn vị trong khối thi đua; lãnh đạo đại diện Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh bày tỏ cảm ơn Công đoàn Giáo dục Việt Nam và một số đối tác đã tổ chức một chương trình ý nghĩa dành tặng các nữ cán bộ quản lý, đồng thời, ghi nhận sự đóng góp của các nữ cán bộ quản lý trong ngành.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh dự chương trình giao lưu

Công đoàn Giáo dục Việt Nam giới thiệu bộ sưu tập áo dài dành riêng cho các nữ nhà giáo

 

Thứ trưởng Ngô Thị Minh chia sẻ: Thời gian qua, dù chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19 nhưng nữ cán bộ quản lý ngành giáo dục đã phát huy tốt vai trò tham mưu, có sự chỉ đạo sát sao và thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước hiệu quả; đồng thời, nhiều người đã tham gia công tác nghiên cứu khoa học, nhiều nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú là phụ nữ.

Thời gian tới, ngành GD&ĐT còn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Trong khi đó, số giáo viên nữ chiếm đến 80% tổng số giáo viên toàn ngành và nữ cán bộ quản lý cũng chiếm khoảng 60% trong tổng số cán bộ quản lý toàn ngành. Vì vậy, Thứ trưởng mong muốn các nữ cán bộ, giáo viên đang công tác trong ngành GD-ĐT sẽ phát huy mạnh mẽ hơn nữa để đạt nhiều thành tích, vượt qua mọi trở ngại, thực hiện chuyển đổi số trong toàn ngành và hoàn thành mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT.

Nhân dịp này, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã gửi gắm nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam nghiên cứu, tìm hiểu và thiết kế mẫu áo dài biểu trưng dành riêng cho các nữ nhà giáo và chính thức ra mắt trong chương trình “Gặp gỡ tháng 10”. Những mẫu áo dài trong bộ sưu tập xuất phát từ ý tưởng tôn vinh những người nữ giáo viên nhân dân trong thời đại mới, đầy nhiệt tình, tâm huyết trên bục giảng nhưng vẫn đảm đang, chăm lo vẹn toàn cho tổ ấm gia đình.

 

(Nguồn: http://congdoangdvn.org.vn/index.aspx?def=556&ID=6313&CateID=534)

Date : 18-10-2022
Tags:

Bài viết liên quan