Lễ Khai mạc Hội thi “Trang trí tiểu cảnh” năm 2019 với chủ đề “Mái trường xanh” Chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019)

Hòa trong không khí cả nước hân hoan chào mừng kỉ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019). Được sự đồng ý của Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh với sự  phối hợp hỗ trợ đầy tinh thần trách nhiệm và nghĩa tình của Công Ty TNHH Một Thành viên Dịch vụ Du lịch Phú Thọ - Công viên Văn Hóa Đầm Sen đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực góp phần tích cực thực hiện phong trào thi đua yêu nước của ngành và của thành phố.

 

Trang trí tiểu cảnh với chủ đề “Mái trường xanh” là tên một hội thi đã được Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thực hiện trong nhiều năm qua và được rất nhiều các đơn vị trường học từ cấp học mầm non đến tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung cấp và cao đẳng thuộc ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đăng ký tham gia.

 

Hội thi Trang trí tiểu cảnh với chủ đề “Mái trường xanh” năm 2019 đã được khai mạc vào sáng ngày 02/11/2019 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen. Hội thi năm nay ngoài ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 mà bên cạnh đó còn mang một ý nghĩa hết sức quan trọng, đó là góp phần chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng theo Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30 tháng 5 năm 2019 của Ban Chấp hành Trung ương.

 

Qua hội thi trang trí tiểu cảnh, công dân thành phố có dịp thưởng thức những “tác phẩm nghệ thuật” nhiều sắc màu có giá trị thẩm mỹ cao được tạo dựng từ đôi bàn tay khéo léo của những người thầy đứng trên bục giảng. Đây cũng là dịp để giới thiệu đến quần chúng nhân dân trong và ngoài thành phố nét đẹp của những ngôi trường thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu. Hội thi cũng là dịp để tạo mối giao lưu giữa các đơn vị trong ngành, để trao đổi kinh nghiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, khéo léo, thể hiện khả năng nghệ thuật trang trí đẹp góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của nhà giáo. Từ đó, tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, sáng tạo, linh hoạt, đoàn kết, trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH 

 

Bà Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục

Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc Hội thi Trang trí tiểu cảnh năm 2019

chủ đề “Mái trường Xanh”

 

 

Bà Vũ Thị Ngọc (bìa phải) Ủy viên BCH Công đoàn Giáo dục Việt Nam

cùng Bà Nguyễn Thị Gái - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh

 tham quan khu trang trí tiểu cảnh

 

Tác giả: Phan Trần Đăng Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh

(Nguồn: https://congdoan.hcm.edu.vn/tin-tuc-su-kien/le-khai-mac-hoi-thi-trang-tri-tieu-canh-nam-2019-voi-chu-de-mai-truong-xanh-cha-c39780-63457.aspx)

 

Date : 11-11-2019
Tags:

Bài viết liên quan